Trong quá trình hoạt động văn phòng đại diện có thể có nhu cầu thay đổi số điện thoại, việc này cần phải thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thủ tục cập nhật số điện thoại, email của địa điểm kinh doanh tại Hưng Yên như thế nào? Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này để giúp quý khách hàng dễ dàng thực hiện thủ tục này thông qua bài viết dưới đây:
Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho Văn phòng đại diện là gì là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện là việc cập nhật số điện thoại, email của văn phòng đại diện cho công ty tới phòng đăng ký kinh doanh nơi địa điểm kinh doanh đặt trụ sở.
Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho địa điểm kinh doanh tại Hưng Yên?
Theo quy định của luật doanh nghiệp, Khi địa điểm kinh doanh thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện việc thay đổi thì doanh nghiệp sẽ bị phạt theo quy định tại Nghị định 122/2021/ND-CP, cụ thể:
+ Doanh nghiệp bị cảnh cáo nếu quá hạn từ 01 - 10 ngày
+ Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
+ Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
+ Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên
Doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên như sau:
+ Từ khi có thay đổi về số điện thoại, email địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho địa điểm kinh doanh tại Hưng Yên trong thời hạn 10 ngày kể từ khi có sự thay đổi.
+ Số điện thoại, email sau khi cập nhật phải chính xác, sử dụng được.
Hồ sơ thủ tục cập nhật số diện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên gồm những gì?
Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên địa điểm kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh; nội dung cập nhật số điện thoại, email.
- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ. Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân.
Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên được thực hiện như thế nào?
Khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện qua các bước cơ bản sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hưng Yên.
Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến doanh nghiệp và nêu lý do.
Bước 3: Nhận kết quả.
Vướng mắc thường gặp khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên
Câu hỏi: Hồ sơ cập nhật số điện thoại, emai cho văn phòng đại diện bao gồm những giấy tờ gì?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, emai cho văn phòng đại diện cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
+ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các nội dung sau: Tên địa điểm kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh; nội dung cập nhật số điện thoại, email.
+ Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ và giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ
Câu hỏi: Cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện có mất phí nhà nước không?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện không mất phí nhà nước.
Câu hỏi: Công ty tôi muốn cập nhật lại số điện thoại cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên thì thời gian cập nhật mất bao lâu?
Trả lời: Doanh nghiệp thực hiện cập nhật số điện thoại cho công ty tới sở kế hoạch và đầu tỉnh Hưng Yên, Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho văn phòng đại diện sau khi thực hiện thay đổi
Câu hỏi: Ai có thẩn quyền ký thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện?
Trả lời: Người đứng đầu chi nhánh sẽ là người có thẩm quyền ký vào thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh.
Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên của Luật P&P:
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho văn phòng đại diện tại Hưng Yên.
Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.