Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên

Chi nhánh là là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp. Khi Chi nhánh có sự thay đổi số điện thoại, email thì buộc chi nhánh phải thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tới sở kế hoạch và đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở. Để doanh nghiệp hiểu hơn về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh, Luật P&P xin cung cấp đến khách hàng thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh thông qua bài viết sau:

Chi nhánh là gì?


  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh là việc cập nhật số điện thoại, email của chi nhánh cho công ty tới phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở.

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên


 - Theo quy định của luật doanh nghiệp, Khi chi nhánh thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

 - Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện việc thay đổi thì doanh nghiệp sẽ bị phạt theo quy định tại Nghi-dinh-122-2021-ND-CP, cụ thể:

+ Doanh nghiệp bị cảnh cáo nếu quá hạn từ 01 - 10 ngày

+ Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày

+ Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày

+ Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên là gì?


Khách hàng phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật thì mới có thể thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh. Điều kiện để thực hiện thủ tục này bao gồm:

- Khách hàng phải có hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định.

- Không thuộc các trường hợp không được thực hiện thủ tục cập nhật thông tin theo quy định của luật doanh nghiệp.

- Phải có số điện thoại phải hợp pháp, số điện thoại này phải liên hệ được.

- Email cập nhật cho công ty phải là email được thành lập hợp lệ và vẫn được sử dụng, không bị khóa.

Hồ sơ thủ tục cập nhật số diện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên gồm những gì?


Để thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động công ty bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; nội dung cập nhật số điện thoại, email.

- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ. Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân.

Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên được thực hiện như thế nào?


Khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hưng Yên.

Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy biên nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến doanh nghiệp và nêu lý do.

Bước 3: Nhận kết quả.

Vướng mắc thường gặp khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email chi nhánh tại Hưng Yên của Luật P&P:


Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email chi nhánh có mất phí nhà nước hay không?

Trả lời: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email chi nhánh không mất phí nhà nước.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh có được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký knh doanh mới không?

Trả lời: Khi nhận được thông báo về sự thay đổi về nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh mới cho doanh nghiệp.Số điện thoại, email là thông tin được hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, nên khi doanh nghiệp thực hiện cập nhật số điện thoại, email sẽ cấp lại giấy chứng nhận chi nhánh mới.

Câu hỏi:  Khi cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động do thực hiện cập nhật số điện thoại, emai cho chi nhánh có làm thay đổi mã số chi nhánh không?

Trả lời: Mã số chi nhánh là dãy số được cấp khi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Mã số này được cấp một lần và không thay đổi trong quá trình hoạt động của chi nhánh. Nên khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh không làm thay đổi mã số chi nhánh.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh sau bao lâu doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả?

Trả lời: Theo quy định của luật doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh được tiếp nhận thời gian giải quyết hồ sơ của phòng đăng ký kinh doanh là 03 ngày làm việc. Vì vậy sau 03 ngày làm việc kể từ ngày phòng đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả của thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên của Luật P&P:


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên.

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên.

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên.

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên.

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật số điện thoại, email cho chi nhánh tại Hưng Yên.

Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Đối tác chiến lược