Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, con người có thể liên lạc với nhau rất nhanh và tiện lợi thông qua email. Email là một phương tiện truyền thông điện tử cho phép trao đổi tin nhắn giữa các thiết bị điện tử. Loại hình này đã tồn tại từ lâu và ngày càng trở nên phổ biến. Gần như mọi người đều có một địa chỉ email cá nhân, và cả các tổ chức doanh nghiệp cũng thường sở hữu địa chỉ email riêng. Vậy, thủ tục cập nhật địa chỉ email cho doanh nghiệp tại tỉnh Thái Nguyên được thực hiện như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Luật P&P để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này
Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên?
Email là một trong những thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp có trách nhiệm phải kê khai đầy đủ thông tin và kịp thời sửa đổi bổ sung thông tin còn thiếu. Khi thực hiện thay đổi, cập nhật thông tin về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở để phòng đăng ký kinh doanh có thể cập nhật những thay đổi của công ty tránh sai sót thông tin giữa thực tế và thông tin trong hồ sơ.
Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
Để thực hiện thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Khách hàng cần phải có 01 bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật
- Khi cập nhật thông tin về email điều quan trọng nhất email đó phải liên lạc được để khách hàng có thể liên hệ với công ty thông qua email đó.
Hồ sơ thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên gồm những gì?
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh công ty bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; nội dung cập nhật email cho công ty; chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
- Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ. Giấy tờ pháp lý của người đi nộp hồ sơ: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân.
Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty gồm những bước sau:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh tại tỉnh Thái Nguyên
Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận cho công ty trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi. Khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thực hiện cập nhật cập nhật số điện thoại cho công ty trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận cho công ty trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Bước 3: Nhận kết quả
Vướng mắc của khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên?
Câu hỏi: Khi cập nhật email cho công ty nhưng không thông báo lên phòng đăng ký kinh doanh có vi phạm không?
Theo quy định, doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật thông tin cho phòng đăng ký kinh doanh khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc. Nếu không thực hiện thông báo doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm thời hạn thông báo. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:
– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi: Sau khi thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty, email được cập nhật có được thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không?
Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bao gồm các nội dung sau: Tên, mã số doanh nghiệp; số điện thoại; email; website ( nếu có) địa chỉ doanh nghiệp; thông tin người đứng đầu doanh nghiệp. Email là một trong những nội dung có trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Vì vậy mà sau khi thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty email sẽ được hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật email cho công ty, doanh nghiệp phải thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn là bao nhiêu ngày?
Theo quy định của luật doanh nghiệp, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp. Vì vậy mà khi thực hiện thủ tục cập nhật email cho doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc.
Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật email cho công ty tại tỉnh Thái Nguyên
Liên hệ với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523/0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com