Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La

Thông tin căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là thông tin qua trọng trên giấy đăng ký kinh doanh vì vậy khi có sự thay đổi về căn cước công dân người đứng đầu thì Doanh nghiệp cần phải cập nhật. Vậy tại Sơn La thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện thực hiện như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị có phức tạp không? Có cần bản gốc căn cước công dân của người đứng đầu không? Để giải đáp những thắc mắc cho Quý khách hàng, Luật P&P xin cung cấp những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Căn cứ pháp lý


-  Luật doanh nghiệp 2020;

-  Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi thành lập văn phòng đại diện, Doanh nghiệp phải kê khai số giấy tờ pháp lý cá nhân của người đứng đầu. Căn cước công dân là thông tin để xác định danh tính của cá nhân, đối với căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là thông tin cần có trong nội dung đăng ký văn phòng đại diện, và hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nên khi có sự thay đổi về căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện phải thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh.

Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La là việc cập nhật căn cước công dân mới của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La trên cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục này sẽ được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh  – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La

Một số lưu ý khi thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La


- Doanh nghiệp cần phải có 01 bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật.

- Căn cước công dân được cập nhật phải còn thời hạn sử dụng, không bị nhàu nát, các thông tin trên căn cước công dân phải đầy đủ và chính xác (Lưu ý: Doanh nghiệp sẽ nộp bản sao chứng thực căn cước công dân của người đứng đầu trong vòng 06 tháng gần nhất).

- Doanh nghiệp muốn thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện thì không được thuộc các trường hợp sau:

+ Đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc đã bị ra Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Đang trong quá trình giải thể theo quyết định giải thể của doanh nghiệp;

+ Theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án hoặc Cơ quan điều tra, Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Điều tra viên quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự;

+ Doanh nghiệp đang trong tình trạng pháp lý “Không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký”.

Những trường hợp cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La?


Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện thường được cập nhật trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1: làm thay đổi căn cước công dân phổ biến nhất chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân hoặc từ căn cước công dân cũ sang căn cước công dân gắn chíp.

Trường hợp 2: căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là khi căn cước công dân bị hết thời hạn sử dụng, bị mất. Đối với trường hợp này số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên tuy nhiên thời gian về ngày cấp,  nơi cấp và ngày hết hạn sẽ bị thay đổi.

Thành phần hồ sơ khi thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng tại Sơn La


- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Trong thông báo sẽ có các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; nội dung cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện; chữ ký của người đại diện theo pháp luật.

- Bản sao chứng thực căn cước công dân mới của người đứng đầu văn phòng đại diện.

- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện nộp hồ sơ cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền.

- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền.

Các bước thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La


Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn phía trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Xử lý hồ sơ.

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La có thẩm quyền xử lý.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4: Nhận kết quả.

Vướng mắc khi cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La


Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện có phải cung cấp căn cước công dân cũ của người đứng đầu văn phòng đại diện hay không?

Hồ sơ của thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện gồm: thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ, căn cước công dân mới thực hiện cập nhật của người đứng đầu văn phòng đại diện. Vì vậy, Doanh nghiệp không cần nộp căn cước công dân cũ của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện bị mất và được cấp lại nhưng cùng số căn cước thì có thực hiện cập nhật được không?

Doanh nghiệp có thể cập nhật được. Đối với trường hợp này, thông tin về số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên nhưng ngày cấp, nơi cấp và ngày hết hạn sẽ được cập nhật theo căn cước mới người đứng đầu văn phòng đại diện được cấp lại.

Câu hỏi: Văn phòng đại diện đang trong trạng thái không hoạt động tại trụ sở thì có thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La được không?

Doanh nghiệp không thể thực hiện. Đối với trường hợp này, Doanh nghiệp phải thực hiện khôi phục lại mã số thuế tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp văn phòng đại diện, sau đó mới thực hiện được việc cập nhật căn cước cho người đứng đầu văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện khách hàng cần cung cấp những gì?

Nếu khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của luật P&P thì cần cung cấp những thông tin sau: căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện thực hiện cập nhật; mã số của văn phòng đại diện. Đây là những thông tin khách hàng cần cung cấp để có thể hoàn thành hồ sơ thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Sơn La.

Thông tin liên lạc với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược