Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

Hiện nay hầu hết các giấy tờ pháp lý cá nhân đều chuyển sang căn cước công dân hoặc căn cước công dân có gắn chíp. Giấy tờ pháp lý cá nhân là một giấy tờ quan trọng khi thành lập văn phòng đại diện và được thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện thông tin của người đứng đầu. Do đó khi có sự thay đôi về giấy tờ pháp lý của người đứng đầu văn phòng đại diện thì buộc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật lại giấy tờ pháp lý cá nhân cho người đứng đầu chi nhánh khi có sự thay đổi. Nắm bắt được thực trạng trên, Luật P&P xin cung cấp đến quý khách hàng thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Cập nhật căn cước công dân là gì?


Căn cước công dân là thông tin để xác định danh tính của cá nhân, đối với căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là thông tin cần có trong nội dung đăng ký văn phòng đại diện, và hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nên khi có sự thay đổi về căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên. Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh về việc thay đổi căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện?


Theo quy định của luật doanh nghiệp khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Hưng Yên trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi. Quá thời hạn nêu trên, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 122/2021/NĐ-CP.

Những trường hợp phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên?


Trường hợp làm thay đổi căn cước công dân phổ biến nhất tại Hưng Yên là chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân hoặc từ căn cước công dân cũ sang căn cước công dân gắn chíp. Trường hợp chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân doanh nghiệp phải cập nhật thông tin của căn cước công dân mới trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.

Trường hợp thứ hai phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là khi căn cước công dân hết thời hạn sử dụng. Đối với trường hợp này số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên tuy nhiên thời gian về ngày cấp và ngày hết hạn sẽ bị thay đổi vì vậy mà doanh nghiệp phải thực hiện cập nhật.

Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên là gì?


Mỗi thủ tục hành chính đều có những điều kiện nhất định tùy vào từng thủ tục mà sẽ có những điều kiện khác nhau. Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Điều kiện đầu tiên là doanh nghiệp phải có một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật đây là điều kiện căn bản nhất cần có khi thực hiện thủ tục.

- Căn cước công dân sử dụng để cập nhật phải là căn cước công dân còn thời hạn sử dụng, không bị sai lệch thông tin.

Hồ sơ cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên gồm những gì?


Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên bao gồm những giấy tờ sau:

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện gồm các nội dung sau: thông tin về doanh nghiệp chủ quản: tên, mã số doanh nghiệp, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; Tên, mã số văn phòng đại diện; nội dung thay đổi: cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện; chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ; giấy tờ pháp lý cá nhân của người đi nộp hồ sơ: Căn cước công dân/ chứng minh nhân dân.

- Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Quy trình của thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên được thực hiện như thế nào?


Cơ quan có thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh Tỉnh Hưng Yên

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ doanh nghiệp tiến hành gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện cập nhật thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời gian 03 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo và nêu lý do cho doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả Những vướng mắc thường gặp khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên.

Vướng mắc thương gặp khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên


Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện hay không?

Trả lời: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người  đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên thì Văn phòng đại diện được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới.

Câu hỏi: Cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có mất phí nhà nước hay không?

Trả lời: Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu chi nhánh thì không mất phí nhà nước.

Câu hỏi: Tôi là người đứng đầu văn phòng đại diện, tôi có thay đổi từ căn cước công dân sang căn cước công dân có gắn chíp. Căn cước công dân sau khi thay đổi thì không thay đổi số căn cước công dân thì có cần làm thủ tục cập nhật căn cước công dân hay không?

Trả lời: Khi thay đổi từ căn cước công dân sang căn cước công dân gắn  chíp tuy số căn cước công dân không bị thay đổi nhưng ngày cấp của căn cước công dân có sự thay đôi. Do đó doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện.

Câu hỏi: Cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên thì nộp ở đâu.

Trả lời: Hồ sơ cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có thể nộp qua 3 hình thức:

+ Nộp trực tiếp tại bộ phận 1 cửa, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hưng Yên.

+ Chuyển phát qua đường bưu điện đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hưng Yên.

+ Nộp trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Câu hỏi: Tôi đang là người đứng đầu của một văn phòng đại diện tại Hưng Yên, hiện tại căn cước công dân của tôi đã hết hạn, vậy khi tôi được cấp lại căn cước công dân tôi có phải làm thủ tục cập nhật căn cước công dân hay không?

Trả lời: Theo quy định của pháp luật khi cấp lại căn cước công dân cho người có căn cước công dân bị hết hạn sẽ làm thay đổi số căn cước công dân. Vì vậy khi người đứng đầu địa điểm kinh doanh được cấp lại thẻ căn cước công dân mới do bị hết hạn thì phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu địa điểm kinh doanh.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện không?

Trả lời: Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là một trong nội dung hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Vì vậy khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện sẽ làm thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Nên sau khi tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên của Luật P&P.


- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hưng Yên

Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được t ư vấn và hỗ trợ chi tiết

Đối tác chiến lược