Căn cước công dân là giấy tờ pháp lý gắn liền với cá nhân, là giấy tờ thể hiện các thông tin cá nhân và đặc điểm nhận dạng của một cá nhân. Đây là giấy tờ không thể thiếu để xác minh thông tin của một người. Đặc biệt đối với cá nhân đứng đầu các tổ chức, việc cập nhật căn cước công dân là vô cùng quan trọng, vì thông tin này luôn được thể hiện trong các giao dịch và hồ sơ của tổ chức, trong đó có văn phòng đại diện. Tuy nhiên hiện nay với việc chuyển từ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân sang căn cước công dân gắn chip thì thông tin cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện sẽ bị thay đổi, vì vậy thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người dứng đầu văn phòng đại diện là vấn đề được nhiều người quan tâm.Vậy thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện được tiến hành như thế nào? Hồ sơ gồm những gì? Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng, sau đây, Luật P&P sẽ trình bày chi tiết về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện là gì?
- Căn cước công dân là thông tin để xác định danh tính của cá nhân, đối với căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là thông tin cần có trong nội dung đăng ký văn phòng đại diện, và hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nên khi có sự thay đổi về căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh về việc thay đổi căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương?
Theo quy định của luật doanh nghiệp khi có sự thay đổi về nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hải Dương trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi. Quá thời hạn nêu trên, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Mức phạt mà các doanh nghiệp có thể phải chịu dao động từ 3.000.000 – 20.000.000 tùy thuộc vào thời gian mà quá hạn. Cụ thể:
– Doanh nghiệp bị phạt 3.000.000 – 5.000.000 nếu quá hạn từ 11 – 30 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 5.000.000 – 10.000.000 nếu quá hạn từ 31 – 90 ngày
– Doanh nghiệp bị phạt từ 10.000.000 – 20.000.000 nếu quá hạn từ 91 ngày trở lên.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Những trường hợp phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương?
Trường hợp làm thay đổi căn cước công dân phổ biến nhất chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân hoặc từ căn cước công dân cũ sang căn cước công dân gắn chíp. Trường hợp chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân doanh nghiệp phải cập nhật thông tin của căn cước công dân mới trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia.
Trường hợp thứ hai phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là khi căn cước công dân hết thời hạn sử dụng. Đối với trường hợp này số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên tuy nhiên thời gian về ngày cấp và ngày hết hạn sẽ bị thay đổi vì vậy mà doanh nghiệp phải thực hiện cập nhật.
Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương là gì?
Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Khách hàng cần phải có 01 bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật
- Căn cước công dân được cập nhật phải còn thời hạn sử dụng, không bị nhàu nát, các thông tin trên căn cước công dân phải đầy đủ và chính xác.
Hồ sơ của thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương gồm những gì?
Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện bao gồm những giấy tờ sau:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện gồm các nội dung sau: thông tin về doanh nghiệp chủ quản: tên, mã số doanh nghiệp, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; Tên, mã số văn phòng đại diện; nội dung thay đổi: cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện; chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ; giấy tờ pháp lý cá nhân của người đi nộp hồ sơ: Căn cước công dân/ chứng minh nhân dân.
- Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương gồm những bước nào?
Các bước để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương gồm:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư Hải Dương.
Khi nhận được thông báo của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Bước 3: Nhận kết quả.
Một số vướng mắc khi thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương
Câu hỏi: Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện khách hàng cần cung cấp những gì?
Trả lời: Nếu khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của luật P&P thì cần cung cấp những thông tin sau: căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện thực hiện cập nhật; mã số của văn phòng đại diện. Đây là những thông tin khách hàng cần cung cấp để có thể hoàn thành hồ sơ thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Câu hỏi: Có thể vừa thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện và thủ tục bổ sung ngành nghề cho công ty được không?
Trả lời: Trong quá trình thực hiện các thủ tục doanh nghiệp, để tiết kiệm thời gian một số thủ tục có thể thực hiện đồng thời. Thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện và thủ tục bổ sung ngành nghề cho công ty là hai thủ tục được thực hiện cho hai đơn vị khác nhau nên có thể thực hiện đồng thời hai thủ tục này.
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có cần phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện đến cơ quan thuế không?
Trả lời: Hiện nay hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp đã liên thông với hệ thống quản lý thuế. Do đó, doanh nghiệp không cần phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện đến cơ quan thuế.
Câu hỏi: Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện có bị thay đổi khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện không?
Trả lời: Nội dung của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm: Tên văn phòng đại diện, mã số văn phòng đại diện; địa chỉ trụ sở; số điện thoại; thông tin về người đứng đầu; thông tin về doanh nghiệp chủ quản. Trong thông tin về người đứng đầu sẽ có thông tin về căn cước công dân của người đứng đầu, vì vậy mà khi thực hiện cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu sẽ làm thay đổi nội dung của giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện.
Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương của Luật P&P:
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục cập nhật căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hải Dương.
Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.