Theo quy định của nhà nước hiện nay, yêu cầu tất cả mọi người chuyển từ chứng minh nhân dân, căn cước công dân sang căn cước công dân gắn chíp vì vậy nhu cầu thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện được rất nhiều Doanh nghiệp quan tâm. Nhưng thực hiện cập nhật căn cước công dân như thế nào cho đúng quy định pháp luật? Hồ sơ chuẩn bị có phức tạp không? Có cần bản gốc căn cước công dân của người đứng đầu không? Để giải đáp những thắc mắc cho Quý khách hàng, Luật P&P xin cung cấp những thông tin chi tiết về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Khi thành lập văn phòng đại diện, Doanh nghiệp phải kê khai số giấy tờ pháp lý cá nhân của người đứng đầu. Căn cước công dân là thông tin để xác định danh tính của cá nhân, đối với căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là thông tin cần có trong nội dung đăng ký văn phòng đại diện, và hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nên khi có sự thay đổi về căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện phải thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh.
Thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội là việc cập nhật căn cước công dân mới của người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội trên cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Thủ tục này sẽ được thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Những trường hợp cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội?
Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện thường được cập nhật trong các trường hợp sau:
Trường hợp thứ nhất làm thay đổi căn cước công dân phổ biến nhất chuyển từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân hoặc từ căn cước công dân cũ sang căn cước công dân gắn chíp.
Trường hợp thứ hai căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện là khi căn cước công dân bị hết thời hạn sử dụng, bị mất. Đối với trường hợp này số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên tuy nhiên thời gian về ngày cấp, nơi cấp và ngày hết hạn sẽ bị thay đổi.
Một số lưu ý khi thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội
Để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện cần lưu ý một số điều sau:
- Doanh nghiệp cần phải có 01 bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật.
- Căn cước công dân được cập nhật phải còn thời hạn sử dụng, không bị nhàu nát, các thông tin trên căn cước công dân phải đầy đủ và chính xác (Lưu ý: Doanh nghiệp sẽ nộp bản sao chứng thực căn cước công dân của người đứng đầu trong vòng 06 tháng gần nhất).
- Văn phòng đại diện không bị trong tình trạng không hoạt động tại trụ sở. Đối với trường hợp này, Doanh nghiệp phải đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp để làm thủ tục mở lại mã số thuế cho văn phòng đại diện.
- Doanh nghiệp không thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp. Hệ thống đăng ký doanh nghiệp chỉ cho phép Doanh nghiệp thực hiện từng thủ tục một, không được nộp hồ sơ cho 02 thủ tục một lúc.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng tại Hà Nội?
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Trong thông báo sẽ có các nội dung sau: Tên doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp; ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp; nội dung cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện; chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
- Bản sao chứng thực căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Trường hợp uỷ quyền cho người khác thực hiện nộp hồ sơ cần có văn bản uỷ quyền có chữ ký của bên uỷ quyền.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền.
Quy trình thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội
- Thẩm quyền: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.
- Hình thức: Nộp hồ sơ online trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp.
- Quy trình thực hiện thủ tục:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn phía trên.
Bước 2: Nộp hồ sơ.
Bước 3: Xử lý hồ sơ.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp trên hệ thống.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Bước 4: Nhận kết quả.
Vướng mắc khi cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội
Câu hỏi: Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện bị mất và được cấp lại nhưng cùng số căn cước thì có thực hiện cập nhật được không?
Doanh nghiệp có thể cập nhật được. Đối với trường hợp này, thông tin về số căn cước công dân sẽ được giữ nguyên nhưng ngày cấp, nơi cấp và ngày hết hạn sẽ được cập nhật theo căn cước mới người đứng đầu văn phòng đại diện được cấp lại.
Câu hỏi: Văn phòng đại diện đang trong trạng thái không hoạt động tại trụ sở thì có thực hiện cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội được không?
Doanh nghiệp không thể thực hiện. Đối với trường hợp này, Doanh nghiệp phải thực hiện khôi phục lại mã số thuế tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp văn phòng đại diện, sau đó mới thực hiện được việc cập nhật căn cước cho người đứng đầu văn phòng đại diện.
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện có cần phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện đến cơ quan thuế không?
Hiện nay hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp đã liên thông với hệ thống quản lý thuế. Do đó, doanh nghiệp không cần phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện đến cơ quan thuế.
Câu hỏi: Khi nhận được Giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đã cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu, Công ty tôi có cần nộp lại Giấy đăng ký hoạt động cũ không?
Công ty Quý khách hàng sẽ không phải nộp lại Giấy đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cũ mà có thể lưu giữ tại Công ty.
Câu hỏi: Khi nộp hồ sơ cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội có cần nộp bản gốc để đối chiếu không?
Doanh nghiệp chỉ cần nộp bản sao chứng thực căn cước công dân người đứng đầu văn phòng đại diện trong vòng 06 tháng gần nhất mà không cần nộp bản gốc để cơ quan đối chiếu.
Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật P&P
- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đứng đầu văn phòng đại diện tại Hà Nội
Thông tin liên lạc với Luật P&P
Hotline: 0989.869.523 / 0984.356.608
Email: Lienheluattuvan@gmail.com