Menu Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên

Chi nhánh là một đơn vị thuộc sự quản lý của một doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả việc đại diện theo ủy quyền. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ. Khi có nhu cầu thay đổi ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, công ty cần phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh tại địa điểm đặt trụ sở của chi nhánh. Luật P&P xin gửi đến khách hàng hồ sơ và trình tự khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên.

Có bắt buộc phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên ?


1. Doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi một trong những nội dung sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh;

b) Cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần, trừ trường hợp đối với công ty niêm yết;

c) Nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

2/ Quá thời hạn nêu trên, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 122/2021/NĐ-CP.

" Điều 49. Vi phạm về thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

1. Cảnh cáo đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 01 ngày đến 10 ngày.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 11 ngày đến 30 ngày.

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 31 ngày đến 90 ngày.

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm thời hạn thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ 91 ngày trở lên.

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này trong trường hợp chưa thông báo thay đổi theo quy định;

b) Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này."

Những lưu ý về ngành nghề khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh ?


- Mã ngành nghề kinh doanh phải là mã ngành kinh tế cấp bốn trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam;

- Đối với những ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật có quy định; 

- Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam nhưng được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì ngành, nghề kinh doanh được ghi theo ngành, nghề quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đó; 

- Đối với những ngành, nghề kinh doanh không có trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác thì Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét ghi nhận ngành, nghề kinh doanh này vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh, đồng thời thông báo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê) để bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới;

- Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp bốn thì doanh nghiệp lựa chọn một ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, sau đó ghi chi tiết ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp dưới ngành cấp bốn nhưng phải đảm bảo ngành, nghề kinh doanh chi tiết của doanh nghiệp phù hợp với ngành cấp bốn đã chọn.

Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên


- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

- Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

- Giấy ủy quyền cho người đi thực hiện hồ sơ;

- Giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục.

Quy trình thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên 


- Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi;

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ và thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung thông tin theo nội dung thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do;

Những Vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên


Câu hỏi: Công ty tôi có trụ sở tại Hà Nội và muốn thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại Thái Nguyên thì chúng tôi phải nộp hồ sơ ở tỉnh nào ?

Đối với thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, doanh nghiệp nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở. Như vậy đối với trường hợp của công ty bạn nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh tại Thái Nguyên.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh có được bổ sung ngành nghề khác với danh sách ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ không?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp hoạt động theo sự quản lý của doanh nghiệp các lĩnh vực hoạt động của chi nhánh phải thuộc phạm vi của doanh nghiệp và không được vượt quá phạm vi đó. Nên khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh không được bổ sung các ngành nghề không có trong danh sách ngành nghề của công ty mẹ. Nếu doanh nghiệp vẫn muốn bổ sung những ngành nghề đó cho chi nhánh thì phải thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề cho công ty mẹ sau đó mới thực hiện thủ tục bổ sung cho chi nhánh.

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên, Công ty trách nhiệm hữu hau thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần có phải họp và ra biên bản và nghị quyết trước khi thực hiện bổ sung ngành nghề không ?

Theo quy định thì trong thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, thì sẽ cần Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần

Dịch vụ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên của Luật P&P


- Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên;

- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên;

- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên;

- Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên;

- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên.

Liên hệ với Luật P&P


Hotline: 0989.869.523/ 0984.356.608

Email: Lienheluattuvan@gmail.com

Đối tác chiến lược