Hiện nay để đáp ứng nhu cầu về ngày càng lớn cho nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh thì các cơ sở mầm non tư thục được thành lập ngày càng nhiều. Song việc thành lập các cơ sở mầm non nói chung và thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập nói riêng là ngành nghề có điều kiện nên các cơ sở khi thành lập ra phải tuân theo các điều kiện đó và thực hiện thủ tục theo quy định. Vậy cụ thể điề kiện và thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập như nào, Luật P&P sẽ phân tích với nội dung như bên dưới:

( Kết quả Luật P&P đã thực hiện cho khách hàng) 
Nên thành lập trường mầm non hay nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập ?
Để trả lời câu hỏi này, Cần phải căn cứ vào nhu cầu của đơn vị đào tạo và năng lực thực tế của cơ sở đào tạo. Việc lựa chọn là do quyết định của đơn vị nhưng sau đây, Luật P&P xin đưa ra vài gợi ý như sau khi đơn vị quyết định:
- Việc thực hiện thủ tục thành lập trường mầm non cần có những điều kiện cao hơn so với việc lập nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập
- Việc thực hiện thủ tục thành lập trường mầm non tư thục cần phải thực hiện qua hai bước gồm bước thành lập trường mầm non tư thục và sau khi thực hiện xonh thủ tục thành lập trường mầm non sau đó sẽ phải thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong khi thành lập nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập chỉ cần phải xin giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
- Việc thực hiện thành lập trường mầm non tư thục hay trường mẫu giáo hay nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập cần phải căn cứ vào độ tuổi của đơn vị nhận các bé ở độ tuổi nào.
Trong bài viết này, Luật P&P xin được phân tích, chia sẽ những thông tin liên quan đến thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập . Sau đây là nội dung chi tiết về điều kiện cũng như thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập như sau:
Điều kiện để thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
I/ Có nhân sự, giáo viên đáp ứng theo quy định :
1. Chủ cơ sở là cá nhân hoặc cá nhân đại diện cho tổ chức đứng tên xin phép thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập.
1.1. Điều kiện để làm chủ cơ sở
- Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- Phẩm chất, đạo đức tốt;
- Dưới 65 tuổi;
- Sức khỏe tốt;
- Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.
1. 2. Nhiệm vụ và quyền hạn của chủ cơ sở
a) Nhiệm vụ
- Chỉ đạo, điều hành hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em, giáo viên và nhân viên;
- Chỉ đạo, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực;
- Đầu tư và quản lý cơ sở vật chất thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, học liệu, tài liệu phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em theo quy định;
- Bảo đảm các chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên theo quy định;
- Thực hiện công khai theo quy định.
b) Quyền hạn
- Được ký hợp đồng lao động với giáo viên, nhân viên theo quy định;
- Được đồng thời làm quản lý chuyên môn, giáo viên, nhân viên nếu đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định;
- Được phép thỏa thuận mức học phí với cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ em;
- Được tham gia các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lý;
- Được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định.
2. Quản lý chuyên môn:
2. 1. Điều kiện của giáo viên quản lý chuyên môn:
- Phẩm chất đạo đức tốt;
- Có sức khỏe tốt;
- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non trở lên;
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
2.2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non, bao gồm:
- Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của cơ sở giáo dục mầm non độc lập theo Chương trình giáo dục mầm non;
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của giáo viên, nhân viên tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập;
- Đề xuất phân công giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn;
- Xây dựng kế hoạch, nội dung sinh hoạt chuyên môn; tổ chức hướng dẫn chuyên môn và nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên;
- Tham gia đánh giá, xếp loại, đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên, nhân viên theo quy định;
- Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động chuyên môn, hồ sơ sổ sách phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non;
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý chuyên môn;
- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được thỏa thuận trong Hợp đồng Lao động với chủ cơ sở giáo dục mầm non độc lập.
Chú ý: Quản lý chuyên môn do chủ cơ sở giáo dục mầm non độc lập thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Quản lý chuyên môn có thể được thực hiện kiêm nhiệm bởi chủ cơ sở, giáo viên hoặc nhân viên nếu đủ tiêu chuẩn theo quy định.
3. Giáo viên, nhân viên
3.1. Tiêu chuẩn
a) Giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập phải có đủ các tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp; trình độ đào tạo, bồi dưỡng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và sức khỏe theo quy định.
b) Giáo viên phải được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật (nếu tiếp nhận trẻ khuyết tật).
3.2. Nhiệm vụ
a) Nhiệm vụ của giáo viên
- Bảo vệ an toàn về thể chất và tinh thần của trẻ em trong thời gian trẻ em ở cơ sở giáo dục mầm non độc lập;
- Thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non;
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; thực hiện quy tắc ứng xử của giáo viên, các quy định đạo đức nhà giáo theo quy định;
- Tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ em cho cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ em; chủ động phối hợp với gia đình của trẻ em để thực hiện mục tiêu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Thực hiện quy định của cơ sở giáo dục mầm non độc lập và các quy định khác của pháp luật.
b) Nhiệm vụ của nhân viên
- Thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và sự phân công của chủ cơ sở giáo dục mầm non độc lập;
- Bảo đảm an toàn cho trẻ em trong ăn, uống và sinh hoạt tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập; tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm không để xảy ra ngộ độc đối với trẻ em;
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của bản thân và cơ sở giáo dục mầm non độc lập; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp; thực hiện quy tắc ứng xử của nhân viên theo quy định;
- Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Thực hiện quy định của cơ sở giáo dục mầm non độc lập và các quy định khác của pháp luật.
c) Ngoài các nhiệm vụ trên, giáo viên, nhân viên cơ sở giáo dục mầm non độc lập phải thực hiện các nhiệm vụ theo hợp đồng lao động đã ký với chủ cơ sở giáo dục mầm non độc lập.
3.3. Quyền của giáo viên, nhân viên
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể, được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định;
- Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của quản lý chuyên môn và cơ sở giáo dục mầm non độc lập; được bảo đảm các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Được đồng thời làm quản lý chuyên môn nếu đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định;
- Được hưởng chế độ tiền công, tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội và các chế độ khác theo quy định của pháp luật;
- Được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
- Được khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua và các danh hiệu khác theo quy định;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
II/ Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em an toàn
Diện tích phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em bảo đảm ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ em; có chỗ chơi, có hàng rào và cổng bảo vệ an toàn cho trẻ em; những nơi có tổ chức ăn cho trẻ em phải có bếp riêng, an toàn; bảo đảm phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Có đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt và đủ nước uống hàng ngày cho trẻ em.
III/ Trang thiết bị đối với một nhóm trẻ độc lập
a) Thiết bị tối thiểu cho trẻ em gồm: Chiếu hoặc thảm ngồi chơi, giường nằm, chăn, gối, màn để ngủ, dụng cụ đựng nước uống, đồ dùng, đồ chơi và giá để, giá để khăn và ca, cốc, có đủ bô đi vệ sinh và tài liệu phục vụ hoạt động chơi và chơi - tập có chủ đích;
b) Tài liệu cho người nuôi dạy trẻ em, gồm: Bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ theo dõi trẻ; sổ theo dõi tài sản của nhóm trẻ; tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.
IV/ Trang thiết bị đối với một lớp mẫu giáo độc lập
a) Thiết bị tối thiểu cho trẻ em gồm: Bàn, ghế đúng quy cách cho trẻ em ngồi (đặc biệt đối với trẻ em 05 tuổi): một bàn và hai ghế cho hai trẻ em; một bàn, một ghế và một bảng cho giáo viên; đồ dùng, đồ chơi và giá để; bình đựng nước uống, nước sinh hoạt; tài liệu cho hoạt động chơi và học có chủ đích.
Đối với lớp bán trú: Có chiếu hoặc giường nằm, chăn, gối, màn, quạt;
b) Tài liệu cho giáo viên mẫu giáo gồm: Bộ tài liệu hướng dẫn thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em; sổ theo dõi trẻ em; sổ ghi chép tổ chức các hoạt động giáo dục của trẻ em trong ngày; tài liệu dùng để phổ biến kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ.
V/ Điều kiện về tài chính, tài sản
1/ Địa điểm
- Vị trí đặt cơ sở giáo dục mầm non độc lập bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định.
- Các hạng mục công trình phục vụ trực tiếp cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em cao không quá 03 tầng.
2/ Cơ sở vật chất
Tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu
a) Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em: bảo đảm mỗi nhóm, lớp một phòng; diện tích ít nhất 1,5 m2/trẻ em nhưng không nhỏ hơn 24m2;
b) Phòng vệ sinh: bảo đảm mỗi nhóm, lớp một phòng; diện tích ít nhất 0,4m2/trẻ em; trang bị các thiết bị vệ sinh được lắp đặt phù hợp với độ tuổi. Trường hợp phòng vệ sinh sử dụng chung phải liên kết với phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em bằng hành lang giao thông, thuận tiện cho sử dụng và dễ quan sát;
c) Chỗ chơi (trong nhà) diện tích ít nhất 0,5m2/trẻ em hoặc sân chơi (ngoài trời) diện tích ít nhất 1,0m2/trẻ em;
d) Những nơi có tổ chức ăn cho trẻ em, nhà bếp diện tích ít nhất 0,3 m2/trẻ em nhưng không nhỏ hơn 10m2; độc lập hoặc có cửa ngăn cách với phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
đ) Có phòng vệ sinh riêng cho giáo viên, nhân viên;
e) Chấn song cửa sổ, lan can cầu thang và các thiết bị điện bảo đảm an toàn;
g) Có đủ nước uống và nước sinh hoạt hằng ngày cho trẻ em, chất lượng nguồn nước bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định.
3/ Đồ dùng, đồ chơi, học liệu, tài liệu và thiết bị dạy học
- Cơ sở giáo dục mầm non độc lập phải trang bị đồ dùng, đồ chơi, học liệu, tài liệu và thiết bị dạy học tối thiểu cho trẻ em, giáo viên và phục vụ dùng chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với độ tuổi và số lượng trẻ em mỗi nhóm, lớp.
- Cơ sở giáo dục mầm non độc lập căn cứ vào yêu cầu, nguyên tắc lựa chọn đồ chơi, học liệu; kế hoạch thực hiện năm học; kế hoạch thực hiện chuyên đề hằng năm; nhu cầu thực tiễn các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em để lựa chọn, sử dụng đồ dùng, đồ chơi, học liệu, tài liệu phù hợp, bảo đảm chất lượng.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục mầm non độc lập đầu tư đồ dùng, đồ chơi, học liệu và thiết bị dạy học hiện đại, tiên tiến để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Hồ sơ khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập cầ những gì ?
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty có ngành nghề giáo dục và đào tạo;
- Tờ trình đề nghị cho phép thành lập nhónm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Đề án thành lập thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Hợp đồng thuê và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất;
- Bảng kê khai nhân sự của cơ sở trong đó nêu rõ trình độ và bằng cấp;
- Giấy tờ của chủ cơ sở: CMND/ Căn cươc công dân; Sơ yếu lý lịch; Giấy khám sức khỏe; Hợp đồng lao động; Bằng cấp;
- Giấy tờ của giáo viên chịu trách nhiệm chuyên môn: Sơ yếu lý lịch; Giấy khám sức khỏe; Hợp đồng lao động; Bằng cấp;
- Giấy tờ của giáo viên trực tiếp dạy: Sơ yếu lý lịch; Giấy khám sức khỏe; Hợp đồng lao động; Bằng cấp;
- Giấy tờ của người phụ trách cấp dưỡng và bằng cấp, chứng chỉ cấp dưỡng;
- Giấy phép về phòng cháy chữa cháy của cơ sở;
Lưu ý: Trên đây là những hồ sơ, giấy tờ căn bản, trong quá trình thực hiện hồ sơ Luật P&P sẽ hướng dẫn quý vị những nội dung chi tiết về hồ sơ.
Quy trình thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lơp mẫu giáo độc lập như nào ?
- Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ quy định đến Ủy ban nhân dân cấp xã;
- Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận và tổ chức thẩm định hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đúng quy định thì thông báo bằng văn bản những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho tổ chức, cá nhân nếu hồ sơ đúng quy định thì có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị kiểm tra thực tế các điều kiện thành lập đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra trên thực tế và có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nêu rõ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập đủ hay không đủ điều kiện thành lập;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập; nếu chưa quyết định thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân và Phòng Giáo dục và Đào tạo nêu rõ lý do.
Cách đặt tên nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc như nào là đúng ?
1. Đặt tên cơ sở giáo dục mầm non độc lập
a) Tên cơ sở giáo dục mầm non độc lập gồm:
- Nhóm trẻ độc lập hoặc lớp mẫu giáo độc lập hoặc lớp mầm non độc lập;
- Tên riêng của cơ sở giáo dục mầm non độc lập.
Tên cơ sở giáo dục mầm non độc lập được ghi trên quyết định thành lập, biển tên và các giấy tờ giao dịch.
b) Tên riêng của cơ sở giáo dục mầm non độc lập phải bảo đảm rõ ràng, minh bạch, không gây hiểu sai về tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non độc lập; phù hợp truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc và không trùng với tên riêng của cơ sở giáo dục mầm non khác trên cùng địa bàn xã, phường, thị trấn.
2. Biển tên cơ sở giáo dục mầm non độc lập gồm những nội dung sau:
a) Bên trên: Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) và tên đơn vị cấp xã;
b) Ở giữa: Tên cơ sở giáo dục mầm non độc lập theo quy định, nếu sử dụng tên nước ngoài, phải ghi bên dưới tên tiếng Việt và cỡ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt;
c) Bên dưới: Địa chỉ, số điện thoại, trang web (nếu có), địa chỉ email, số quyết định cho phép thành lập.
Cách thức tổ chức và quản lý khi thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
1. Trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non độc lập được tổ chức theo nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo.
a) Đối với nhóm trẻ: Trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi được tổ chức thành các nhóm trẻ. Số lượng trẻ em tối đa trong một nhóm trẻ được quy định như sau:
- Nhóm trẻ từ 03 - 12 tháng tuổi: 12 trẻ em;
- Nhóm trẻ từ 13 - 24 tháng tuổi: 20 trẻ em;
- Nhóm trẻ từ 25 - 36 tháng tuổi: 25 trẻ em.
b) Đối với lớp mẫu giáo: Trẻ em từ 03 tuổi đến 06 tuổi được tổ chức thành các lớp mẫu giáo. Số lượng trẻ em tối đa trong một lớp mẫu giáo được quy định như sau:
- Lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi: 25 trẻ em;
- Lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi: 30 trẻ em;
- Lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi: 35 trẻ em.
2. Nếu số lượng trẻ em trong mỗi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo không đủ 50% so với số trẻ tối đa được quy định thì được tổ chức thành nhóm trẻ ghép có không quá 20 trẻ em hoặc lớp mẫu giáo ghép có không quá 30 trẻ em hoặc lớp mầm non ghép có không quá 22 trẻ em.
3. Mỗi nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo có không quá 01 trẻ em khuyết tật học hòa nhập.
4. Những nơi không đủ số trẻ để bố trí theo nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo quy định tại khoản 1 của Điều này thì định mức giáo viên mầm non sẽ tính trên số trẻ bình quân theo từng độ tuổi của từng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, cụ thể:
- Đối với nhóm trẻ: 01 giáo viên nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục 03 trẻ từ 3 - 12 tháng tuổi hoặc 08 trẻ từ 13 - 24 tháng tuổi hoặc 10 trẻ từ 25 - 36 tháng tuổi;
- Đối với lớp mẫu giáo: 01 giáo viên nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục 11 trẻ từ 3 - 4 tuổi hoặc 14 trẻ từ 4 - 5 tuổi hoặc 16 trẻ từ 5 - 6 tuổi;
5. Mỗi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có tối thiểu 02 giáo viên.
6. Tổng số trẻ em trong một cơ sở giáo dục mầm non độc lập không quá 70 trẻ em.
Vướng mắc khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập có cần yêu cầu số vốn tối thiểu bao nhiêu không ?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập pháp luật hiện hành không quy định bắt buộc tối thiểu số vốn là bao nhiêu nên doanh nghiệp tự cân đối tài chính và nhu cầu thực tế và quy mô của cơ sở để đăng ký mức vốn hợp lý.
Câu hỏi: Khi thực hiện tủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập có cần phải cung cấp giấy tờ và giáo viên dạy học không ?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trong hồ sơ phải có giấy tờ của chủ cơ sở và giáo viên vì trong quá trình thực hiện hồ sơ cơ quan nhà nước cụ thể là UNBD xã, phường và Phòng Giáo dục sẽ thực hiện việc thẩm định điều kiện về các vấn đề quan trọng như nhân sự, thiết bị dạy học, mặt bằng... nên phải có giấy tờ của giáo viên mới chứng minh được năng lực của cơ sở .
Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập cơ quan nhà nước có xuống kiểm tra không ?
Trả lời: Khi thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập cơ quan nhà nước sẽ xuống kiểm tra cơ sở vì quy trình thực hiện sẽ gồm hai bước căn bản là bước thẩm định hồ sơ giấy thông qua hồ sơ nộp lên và khi hồ sơ giấy đã nộp lên, cơ quan nhà nước sẽ căn cứ vào đó để đánh giá và thẩm định cơ sở thực tế. Nếu cơ sở thự tế đảm bảo theo quy định thì cơ quan nhà nước mới đồng ý và cấp giấy phép hoạt động cho cơ sở.
Câu hỏi: Một công ty có thể thực hiện việc thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tại nhiều địa điểm được không ?
Trả lời: Một công ty có thể thực hiện việc thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tại nhiều địa chỉ khác nhau được vì pháp luật không cấm và hạn chế việc này. Công ty đáp ứng được các điều kiện như quy định hoàn toàn có thể thực hiện việc thành lập tại nhiều địa chỉ.
Dịch vụ thực hiện thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo
- Tư vấn khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Soạn thảo hồ sơ về thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Thay mặt khách hàng thực hiện tthủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập;
- Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện xong thủ tục thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.
Trên đây là tư vấn của Luật P&P, quý công ty có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

